Kinh nghiệm gia sư môn Văn

      Không có bình luận ở Kinh nghiệm gia sư môn Văn

Hiện nay, công việc làm gia sư đang được một số bạn sinh viên quan tâm đến. Để phụ giúp cho gia đình về khoản chi tiêu, những bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập từ công việc làm gia sư. Vì ngày nay, với lượng kiến thức ở môn Văn học là rất nhiều và khó nên đa phần các bậc phụ huynh đang mong muốn tìm cho con mình một gia sư có thể giảng dạy và kèm cặp trong việc học. Chính vì thế, mà cơ hội việc làm này sẽ giúp các bạn sinh có thêm nhiều kinh nghiệm và học hỏi. Vậy thì hôm nay, gia sư Tài Năng sẽ cùng với các bạn tìm hiểu về một số kinh nghiệm hữu ích khi lần đầu làm gia sư môn Văn nhé!

Bí quyết làm gia sư môn văn hiệu quả

Bí quyết làm gia sư môn văn hiệu quả

Tạo ấn tượng tốt với phụ huynh và học sinh trong lần đầu gặp mặt

Bất kể với công việc nào cũng vậy, điều đầu tiên khi bước vào công việc là bạn phải tạo được sự thiện cảm đối với người khác trong lần đầu gặp gỡ. Buổi đầu tiên khi làm gia sư, trước hết bạn phải có được sự tín nhiệm và hài lòng với phụ huynh và học sinh của mình. Nhất là học sinh, bạn hãy nhẹ nhàng và thân thiện với các em để các em có thể cùng bạn cộng tác và gắn bó với nhau lâu hơn. Nên trò chuyện vui vẻ để học sinh cảm thấy thoải mái khi bắt đầu làm việc với bạn.

Xem thêm: gia sư văn

Gia sư môn văn và những kinh nghiệm

Gia sư môn văn và những kinh nghiệm

Tác phong và những lưu ý khi buổi đầu làm gia sư

Lần đầu đi làm, hãy chú ý về phong cách ăn mặc để người khác hài lòng về con người bạn. Đối với nghề gia sư, không cần phải ăn mặc cầu kỳ hay kiểu cách, chỉ cần bạn chọn cho mình bộ trang phục gọn gàng, lịch sự cộng với sự nhanh nhẹn và thông minh chắc chắn sẽ tạo ấn tượng trong buổi đầu tiên. Một điều mà gia sư Tài Năng muốn bạn nên chú trọng chính là về thời gian. Mỗi ngày đi làm, bạn nên đến sớm hơn 5 phút để có thể chuẩn bị bài học và làm quen với học trò.

Làm gia sư môn văn khó hay dễ

Làm gia sư môn văn khó hay dễ

 

Gặp gỡ và trao đổi với phụ huynh 

Buổi đầu tiên khi dạy học, bạn cần phải trao đổi với phụ huynh về năng lực học của học trò mình như thế nào để có thể đưa ra phương pháp dạy học cho phù hợp. Hãy cho phụ huynh thấy được sư hoạt bát và thông minh khi bạn đưa ra một số vấn đề cũng như phương pháp thích hợp để các em học sinh có thể tiếp nhận kiến thức. Bạn cũng nên lưu ý khi gặp phụ huynh không nên hỏi các câu hỏi nhạy cảm như: “ Cháu nên dạy em từ đầu hay sao?” hoặc “ Cháu nên dạy như thế nào?”. Những câu hỏi đó sẽ gây mất lòng cũng như khiến phụ huynh cảm thấy bạn là người chưa thật sự phù hợp với công việc này.

Những kinh nghiệm làm gia sư môn văn

Những kinh nghiệm làm gia sư môn văn

Chuẩn bị bài học cũng như phương pháp giảng dạy

Trước khi bắt đầu bài học, bạn nên trò chuyện và hiểu rõ tâm lý của học trò để có thể cùng nhau thoải mái và đi vào bài học một cách dễ dàng. Đối với công việc làm gia sư môn Văn, bạn cần chuẩn bị giáo án kỹ càng. Bởi vì môn Văn không phải là môn học dễ tiếp thu ngay, vì thế bạn nên cho học trò của mình làm bài kiểm tra đánh giá năng lực để biết được mất căn bản chỗ nào và kịp thời có phương pháp khắc phục. Tùy vào năng lực và cách học của từng học sinh mà bạn chuẩn bị những bài học sao cho phù hợp. Buổi đầu học, bạn nên ôn lại những kiến thức và các tác phẩm văn học mà các em đã được thầy cô trên trường giảng dạy, khi về nhà, để thuận lợi hơn trong việc dạy, bạn chỉ cần nhắc lại bài học mà các em đã được học và ôn lại để nhớ trước khi vào bài mới. Trong quá trình giảng dạy, bạn nên giải thích bài học ở mức độ chậm, không giải nhanh tránh việc học sinh bối rối và không theo kịp bài. Bạn cũng nên nắm bắt tâm lý học sinh và mức độ tiếp thu bài đến đâu. Vì có một số em sẽ chậm hiểu, chậm tiếp thu nên bạn phải đưa ra một số bài học đơn giản nhất sau đó các em sẽ quen rồi mới nâng dần mức độ khó lên. Bên cạnh đó, hãy dạy lý thuyết trước khi áp dụng vào các bài tập thực hành để bài học mang tính logic hơn. Hoặc bạn cũng có thể cho học trò xem các tác phẩm văn học qua hình ảnh trên máy chiếu để các em có thể nắm rõ về nội dung của bài hơn.

Công việc làm gia sư không đòi hỏi bạn đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm, dạy nhiều lớp chưa. Quan trọng là bạn tiếp thu những kiến thức bên ngoài và truyền đạt lại những gì mình đã học được cho học sinh. Nhưng nên nhớ, trong lúc giảng dạy, bạn không nên sử dụng điện thoại làm phân tâm việc học. Hãy cho các bậc phụ huynh thấy được sự nghiêm túc cũng như thông minh trong công việc và lời ăn tiếng nói của bạn.

Làm gia sư môn Văn không phải là đơn giản nếu bạn không biết chọn lọc và truyền đạt đến những kiến thức với các em học sinh. Vấn đề bạn nên chú ý chính là tìm hiểu kỹ các phương pháp dạy cũng như những bài học phù hợp với từng năng lực của mỗi em. Với những kinh nghiệm mà gia sư chia sẻ, chúng tôi luôn mong muốn các bạn ngày một thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

 

                                                                                     Trần Trúc Nhi 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *